Rss Feed

THCS Sơn Thủy

KẾ HOẠCH

CHUYÊN MỤC HÒ KHOAN

GIÁO ÁN

BÀI GIẢNG

SÁNG KIẾN KN

Hỗ trợ

Vương Công Quang

Thống kê

  • Đang truy cập: 43
  • Khách viếng thăm: 44
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 7885
  • Tháng hiện tại: 123997
  • Tổng lượt truy cập: 30004488

LIÊN KẾT TIỆN ÍCH


GÓC TIN HỌC

THCS Sơn Thủy - Mùa ươm mầm, gieo hạt mới lại bắt đầu

Đăng lúc: Thứ sáu - 07/09/2018 04:49 - Người đăng bài viết: Nguyễn Văn Hiếu
Đó là câu nói mà giáo viên chúng tôi nói với nhau trong lúc chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng năm học mới. Mùa thu với những cơn gió heo may nhẹ nhàng, hanh hao qua từng khung cửa; mùa thu với những khóm cúc vàng tươi; mùa thu với một ký ức không bao giờ quên của lứa tuổi học trò đó chính là ngày tựu trường. Hòa chung không khí tưng bừng với hàng triệu học sinh trong cả nước, sáng nay ngày 5/9, trường THCS Sơn Thủy long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới ( 2018-2019).
       Đó là câu nói mà giáo viên chúng tôi nói với  nhau trong lúc chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng năm học mới. Mùa thu với những cơn gió heo may nhẹ nhàng, hanh hao qua từng khung cửa; mùa thu với những khóm cúc vàng tươi; mùa thu với một ký ức không bao giờ quên của lứa tuổi học trò đó chính là ngày tựu trường. Hòa chung không khí tưng bừng với hàng triệu học sinh trong cả nước, sáng nay ngày 5/9, trường THCS Sơn Thủy long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới ( 2018-2019).
       Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Đức – Chủ tịch UBND xã Sơn Thủy, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Diện – Ban thường trực Đảng ủy xã, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Vân – Đại diện khuyến học xã, đồng chí Nguyễn Thị Minh – Bí thư xã đoàn Sơn Thủy. Đặc biệt là sự có mặt của thầy giáo Vương Công Hiệu – Chủ tịch Hội Cựu giáo chức xã, nguyên Hiệu trưởng trường THCS Sơn Thủy và đại diện hội cha mẹ học sinh.
       Đúng 7h30 buổi lễ khai giảng năm học mới bắt đầu. Sau lễ đón nhận học sinh lớp 6 là màn đồng diễn thể dục hoành tráng đến từ học sinh khối lớp 7. Với những động tác khỏe mạnh, rắn rỏi trên nền nhạc “ Dòng máu Lạc Hồng” đã  khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc trong các em học sinh nói riêng và làm cho buổi lễ khai giảng thực sự là ngày hội của học sinh.

 
 
 
       Sau phần đọc thư Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên; đại diện cho lãnh đạo nhà trường, thầy giáo Võ Văn Hanh – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã lên đọc diễn văn khai giảng, báo cáo tóm tắt những thành tích năm học 2017-2018 đã đạt được, đồng thời trình bày kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019. Năm học 2017-2018 Trường THCS Sơn Thủy đã đạt được nhiều thành tích cao. Đặc biệt một năm học không có học sinh vi phạm tệ nạn xã hội, ma túy, không có em nào vi phạm ATGT; 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% đạt LĐTT và 4 giáo viên đạt danh hiệu CSTĐ; đặc biệt có thầy giáo Phan Thúc Bảy được tặng bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Trường THCS Sơn Thủy nhiều năm liền đạt tập thể LĐTT.
 

 
        Thầy Hanh cũng đã nêu quyết tâm, cùng với tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và toàn bộ học sinh trong toàn trường sẽ cố gắng nỗ lực dạy và  học tốt để đưa trường THCS Sơn Thủy ngày càng vững bước đi lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới.
       Trong buổi lễ, nhà trường đã tổ chức trao một số món quà của các tổ chức và cá nhân có lòng hảo tâm giúp đỡ các em học sinh nghèo và các em học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi để các em được tiếp bước đến trường (5 suất quà mỗi suất trị giá 200.000đ, 24 bộ sách cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn). Đây là món quà động viên tinh thần thể hiện sự động viên, quan tâm của các lực lượng xã hội trong và ngoài nhà trường.

 



 
 
       Cũng trong buổi lễ này, nhà trường đã kêu gọi sự ủng hộ để xây dựng quỹ ủng hộ học sinh có nguy cơ bỏ học từ các tổ chức, cá nhân trong xã, cán bộ giáo viên và học sinh trong toàn trường. Quỹ này sẽ được nhà trường xem xét và trao cho những em có nguy cơ bỏ học, những em có hoàn cảnh khó khăn, có vươn lên trong học tập và trao tặng nhằm động viên tinh thần cho các em vào các dịp lễ trong năm.
       “Xuống đồng, gieo mầm, ươm hạt và chờ mùa gặt”- Nó là một quãng thời gian mà thầy và trò trường THCS Sơn Thủy phải cùng nhau nỗ lực, phấn đấu bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo của các tổ chức chính quyền xã, địa phương. Hi vọng trong năm học 2018-2019, trường THCS Sơn Thủy sẽ “bội thu”.
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thúy Nhung

Ý kiến bạn đọc