CÔNG ĐOÀN THCS SƠN THỦY TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2023-2028

CÔNG ĐOÀN THCS SƠN THỦY TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2023-2028
Khi đất trời bớt đi gió lạnh, khi nắng ấm bắt đầu len lỏi trên những cành lá, khi những chồi non bắt đầu nhú lên xanh mơn mởn, khi những cánh chim én từ phương Bắc quay về, ta lại được đắm mình trong mùa xuân với bao khát khao mơ ước! Mùa xuân - mùa của trăm hoa đua nở, mùa của lộc biếc trời xanh… Giữa không khí nô nức, rạo rực của đất trời và con người chào đón xuân Quý Mão 2023, chiều ngày 17/01/2023, Công đoàn trường THCS long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023 – 2028
     
Đồng chí Châu Văn Long - Đoàn chủ tịch điều hành đại hội
        Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Hồng Chương - Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Lệ Thủy; các đồng chí Ban chấp hành công đoàn các trường Tiểu học, Mầm non Sơn Thủy cùng 30 đồng chí là công đoàn viên trường THCS Sơn Thủy.
        Có thể nói rằng trong nhiệm kỳ qua, với nhiều biến động phức tạp của đại dịch Covid-19 và thiên tai diễn biến phức tạp; sự biến động về CBQL, giáo viên, nhân viên; điều kiện cơ sở vật chất (CSVC) của nhà trường còn hạn chế nhưng BCH Công đoàn và tập thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CB,GV,NV) trường THCS Sơn Thủy đã phát huy nội lực, vượt qua khó khăn thách thức thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đơn vị nhiều năm liền được tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc và được tặng bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh. Luôn là trường thuộc tốp đầu trong khối các trường THCS, TH&THCS của huyện; Đời sống vật chất và tinh thần của CB,GV,NV ngày càng được nâng cao, công tác an ninh trật tự được bảo đảm; phong trào thi đua Hai tốt được giữ vững.
       Hằng năm, CĐCS trường THCS Sơn Thủy luôn quan tâm, tổ chức thực hiện nhiều hoạt động  đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng cho công đoàn viên, người lao động về chế độ tiền lương, tiền thưởng, phụ cấp, BHYT, BHXH, làm thêm giờ của cán bộ, viên chức nên trong nhiệm kỳ qua không có trường hợp khiếu nại, thắc mắc nào của viên chức về việc thực hiện các chế độ, chính sách có liên quan.

Đồng chí Nguyễn Thị Thảo tham luận tại Đại hội
       Đồng thời, CĐCS trường THCS Sơn Thủy cũng tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công đoàn viên và người lao động như thăm hỏi, tặng quà cho Tặng quà và kinh phí tổ chức các hoạt động nhân các ngày lễ lớn: Ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Tết sum vầy, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, tháng công nhân; tổ chức tặng quà cho các cháu con đoàn viên nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết trung thu và tặng thưởng cho con của đoàn viên có thành tích cao trong học tập các năm học với số tiền 36.700.000 đ; thăm hỏi đoàn viên và thân nhân đoàn viên ốm đau với 145 lượt với tổng số tiền 136.800.000 đồng (chưa kể tiền thăm hỏi đóng góp của cá nhân); Trích quỹ CĐ hỗ trợ cho ĐV bị nhiễm covid-19 với số tiền 13.000.000đ (500.000/đ.c)...
       Với những nỗ lực, cố gắng và những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ vừa qua, tập thể Ban Chấp hành CĐCS trường THCS Sơn Thủy đã được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.
       Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Hồng Chương - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện đánh giá cao những kết quả Công đoàn trường THCS Sơn Thủy đã đạt được trong hoạt công đoàn nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị Công đoàn trường THCS Sơn Thủy cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước  cho đoàn viên và người lao động; thực hiện tốt vai trò là người đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Công đoàn phối hợp với Nhà trường duy trì thực hiện cuộc vận động kỷ cương - tình thương - trách nhiệm; thực hiện tốt nội quy, quy chế chuyên môn, kỷ luật lao động, xây dựng nếp sống văn hoá, phong cách ứng xử của nhà giáo mẫu mực; tạo điều kiện và động viên cán bộ, viên chức tham gia học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp trong giảng dạy để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Làm tốt công tác thi đua, khen thưởng, biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước và đẩy mạnh các hoạt động xã hội, từ thiện,...

Đồng chí Nguyễn Hồng Chương - Huyện ủy viên, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động huyện phát biểu chỉ đạo Đại hội
         Với tinh thần Đại hội "Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển", Đại hội đã bầu Ban chấp hành khoá mới gồm 3 đồng chí; bầu đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Ban chấp hành đã họp phiên thứ nhất và bầu đồng chí Phan Thúc Bảy tái cử giữ chức Chủ tịch Công đoàn trường THCS Sơn Thủy khóa XII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

BCH Công đoàn trường nhiệm kì 2023 - 2028 ra mắt Đại hội


Tặng hoa chia tay BCH Công đoàn nhiệm kì 2017 - 2022

 
       Một mùa xuân nữa lại về, quê hương đất nước đang chuyển mình từng ngày để vươn vai đứng dậy, chúc cho tập thể công đoàn trường THCS Sơn Thủy luôn tràn đầy nhiệt huyết, khắc phục khó khăn, đem tuổi xuân để xây dựng đời mới, kiến thiết quê hương ngày càng giàu đẹp, khang trang hơn!

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thúy Nhung