THCS SƠN THỦY TỔ CHỨC LỄ TỔNG KẾT TRAO THƯỞNG NĂM HỌC 2021-2022

THCS SƠN THỦY TỔ CHỨC LỄ TỔNG KẾT TRAO THƯỞNG NĂM HỌC 2021-2022
Hoa phượng nở gọi ve sầu nắng hạ / Gió ngập ngừng vì những bước chân ngâu / Hè vẫy gọi trong ta niềm say đắm / Lòng thổn thức trong sâu thẳm suy tư.
 
      Phượng hồng đã nở, những tiếng ve đã bắt đầu râm ran trên vòm lá báo hiệu một mùa hè nữa lại về. Thấm thoát một năm học nữa đã khép lại. Đây là lúc thầy và trò nhìn lại những thành quả của mình đạt được sau những ngày tháng miệt mài bên trang giáo án, những bài giảng sinh động lý thú, những cái nhìn âu yếm của các thầy cô hay những ánh mắt thơ ngây hồn nhiên của học trò. Được sự cho phép của Phòng Giáo dục & Đào tạo Lệ Thủy, hôm nay, vào lúc 7h00 ngày 27/5/2022, Trường THCS Sơn Thủy long trọng chức lễ tổng kết năm học 2021-2022.
       Đến dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Thúy Vân – Chủ tịch hội khuyến học xã Sơn Thủy, ông Trương Minh Thắng – trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh và chị Trần Thị Hằng – Chủ tịch hội đồng đội xã Sơn Thủy.
       Sau bài phát biểu thông qua báo cáo tổng kết năm học 2021 – 2022 của thầy giáo Phan Thúc Bảy – phó hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn trường THCS Sơn Thủy là phần được các em hồi hộp chờ đợi nhất – đọc quyết định và danh sách khen thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào hội thi do cô giáo Dương Thị Hà – tổ trưởng tổ chuyên môn 2 thực hiện. Cái nắng oi bức đầu hạ như làm tăng sự náo nức của các em chờ đợi để được gọi tên.
  Có thể nói năm học 2021-2022 là một năm bội thu của trường THCS Sơn Thủy:
   * Cấp tỉnh:
  + Thi vẽ tranh dự án APED dành cho người khuyêt tật: đạt 01 giải nhất tỉnh, 01 giải ba và 03 giải khuyến khích.
 + Thi HSG cấp tỉnh: 01 giải ba môn Tin.
 + Hội khỏe Phù Đổng: 03 HCV, 01 HCD. Có 01 em đang tập luyện để tham gia thi toàn quốc môn bơi lội.
* Cấp huyện:
       - Thi HSG cấp huyện xếp thứ nhất toàn đoàn, trong đó: Có 31 giải cá nhân trong đó có 01 giải nhất; 08 giải Nhì, 7 giải Ba và 15 giải KK. Cụ thể:
+ Môn Toán 7: Đồng đội xếp thứ 2, đạt giải nhì
+ Môn Anh 7: đồng đội xếp thứ 06, đạt giải ba
+ Môn Ngữ văn 7: đồng đội xếp thứ 15
+ Môn Toán 6; Môn Ngữ văn 6; Môn Anh 6: không tham gia
+ Môn Hóa 8: đồng đội xếp thứ 2, đạt giải nhì
+ Môn Lý 8:  không tham gia
+ Môn Sinh 8: đồng đội xếp thứ 01, đạt giải nhất
+ Môn Địa 8: đồng đội xếp thứ 6, đạt giải 3
+ Môn Sử 8: Đồng đội thứ 16
+ Môn Tin 8: đồng đội xếp thứ 4, đạt giải 3
* Tham gia Hội khỏe phù đổng cấp huyện kết quả đạt được:
- Kết quả:
+ Cấp huyện:  Toàn đoàn xếp thứ 2.
+ Cấp tỉnh: 03 HCV, 01 HCD
* Tham gia hội thi Nghiên cứu KHKT cấp huyện kết quả đạt được: được hội đồng chọn tham gia thi cấp tỉnh và đạt giải nhì cấp tỉnh.
    Trong năm học qua, nhà trường và các em học sinh nhận được rất nhiều sự quan tâm và giúp đỡ của Ban lãnh đạo xã, quý phụ huynh, quý nhà hảo tâm, thay mặt nhà trường, thầy giáo Nguyễn Cao Tý – Hiệu trưởng đã nói lời cảm ơn sâu sắc đến Ban lãnh đạo xã, quý phụ huynh, quý nhà hảo tâm.
    Như vậy là năm học 2021-2022 đến nay đã kết thúc. Bắt đầu từ ngày mai, các em học sinh sẽ bước vào kì nghỉ hè – cũng là kỳ học thứ 3 tại địa phương của mình, thay mặt Liên đội cô Nguyễn Thị Thúy Nhung – giáo viên tổng phụ trách đã có đôi điều căn dặn các em trước lúc nghỉ hè. Cô đặc biệt lưu ý các em về công tác phòng chống đuối nước, căn dặn các em không được tắm ao hồ sông suối khi không biết bơi và ko có người lớn đí cùng. Nhân dịp này, Liên đội cũng tổ chức lễ ký kết bàn giao đội viên về sinh hoạt tại địa phương với chị Trần Thị Hằng – Chủ tịch hội đồng đội xã Sơn Thủy. Cô yêu cầu các em hãy tham gia tích cực, nhiệt tình vào các hoạt động hè do các anh chị Đoàn viên ở địa phương tổ chức và chúc tất cả các em học sinh có một kỳ nghỉ hè thật vui tươi, bổ ích và an toàn.
    Tin rằng: Với sự quan tâm của Phòng GD&ĐT, Đảng uỷ, chính quyền địa phương, Hội PHHS cùng với sự đoàn kết, trí tuệ và sáng tạo của tập thể trường THCS.Sơn Thủy thầy và trò THCS Sơn Thủy sẽ phát huy được sức mạnh về mọi mặt và đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong năm học mới.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LỄ


Nghi lễ chào cờ tại buổi lễ tổng kết năm học


Cô Nguyễn Thị Thúy Nhung dẫn chương trình tổng kết


Thầy Phan Thúc Bảy - Phó hiệu trưởng đọc tổng kết năm học 2021 - 2022


Cô Dương Thị Hà - TTCM 2 đọc các quyết định khen thưởng học sinh đạt thành tích cao trong  năm học


Bà Nguyễn Thị Thúy Vân - Trưởng hội khuyến học xã Sơn Thủy trao thưởng cho học sinh đạt giải HSG tỉnh và HS NCKHKT tỉnh


BGH trao thưởng cho học sinh đạt giải HSNK cấp tỉnh gồm 3 HCV và 01 HCĐ


Ông Trương Minh Thắng - Hội trưởng Hội CMHS trao thưởng cho học sinh đạt giải nhất HSG huyện


Trao thưởng cho học sinh đạt giải HSG văn hóa cấp huyện


Trao thưởng cho học sinh đạt giải HSNK cấp huyện


BGH trao thưởng cho học sinh đạt giải HSG lớp 6 cấp trường

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thúy Nhung