Rss Feed

THCS Sơn Thủy

KẾ HOẠCH

CHUYÊN MỤC HÒ KHOAN

GIÁO ÁN

BÀI GIẢNG

SÁNG KIẾN KN

Hỗ trợ

Vương Công Quang

Thống kê

  • Đang truy cập: 39
  • Khách viếng thăm: 36
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4102
  • Tháng hiện tại: 131912
  • Tổng lượt truy cập: 30012403

LIÊN KẾT TIỆN ÍCH


GÓC TIN HỌC

LỄ RA TRƯỜNG HỌC SINH LỚP 9, NIÊN KHÓA 2018 – 2022

Đăng lúc: Thứ tư - 01/06/2022 20:42 - Người đăng bài viết: QUẢN TRỊ
Tháng 6 về, hoa phượng đã nở khắp nơi cùng tiếng ve ngân báo hiệu mùa hè đã đến. Thời gian như lắng đọng khi trong lòng mỗi thầy cô và các em học sinh lớp 9 của trường THCS Sơn Thủy đều bâng khuâng khó tả trong khoảnh khắc kết thúc những tháng năm học tập rèn luyện dưới mái trường thân yêu với những kỷ niệm đáng nhớ, những bài học ý nghĩa và cả những tình cảm yêu thương được lấp đầy theo năm tháng.
     Hòa cùng những cảm xúc đặc biệt ấy, chiều ngày 01/6/2022, trường THCS Sơn Thủy đã tổ chức Lễ ra trường cho học sinh lớp 9 niên khóa 2018 – 2022.
     Đến dự buổi lễ có đầy đủ CB-GV-CNV nhà trường, đại diện hội cha mẹ học sinh các khối lớp và cùng toàn thể các em học sinh khối 9.

Quang cảnh tại buổi lễ
     Mở đầu chương trình là những tiết mục văn nghệ được các em dàn dựng chỉ trong một thời gian ngắn với tất cả tấm lòng, mộc mạc, chân chất nhưng chứa chan tình yêu thương. Những lời ca, tiếng hát dạt dào xúc cảm cùng những điệu nhảy sôi động, các em hát, nhảy bằng tất cả niềm đam mê và nhiệt huyết như là lần cuối các em lớp 9 được cùng nhau cất cao tiếng hát. Mỗi tiết mục là sự chuẩn bị công phu, kĩ lưỡng và trên hết còn là sự gửi gắm tất cả tình cảm của học trò như một lời tri ân sâu sắc tới nhà trường và thầy cô thân yêu.

Cô Nguyễn Thị Thúy Nhung với tiết mục văn nghệ 
    Tiếp theo chương trình, thầy giáo Nguyễn Cao Tý- Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ niềm xúc động khi chứng kiến sự trưởng thành của học sinh khối 9. Mặc dù trải qua một năm học cuối cấp rất khó khăn nhưng các em đã nỗ lực vượt qua, nỗ lực học online, hoàn thành chương trình năm học. Rồi đây các em sẽ viết tiếp những ước mơ, hoài bão, tựa như những cánh bồ công anh bay theo gió. Dù miền đất đến có như thế nào, thầy cô sẽ vẫn là mảnh đất ở nơi đây - chính mái Trường THCS Sơn Thủy để chờ những bông hoa nhỏ trưởng thành…Sau lời phát biểu, thầy đã trao quà cho 3 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong các kì thi HSG, HSNK năm học vừa qua. Đó chính là kết quả xứng đáng cho sự nỗ lực của các em và cũng là động lực cho các em phấn đấu trong những năm học tiếp theo.

Thầy Nguyễn Cao Tý, Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chia tay học sinh
    Đặc biệt trong buổi lễ này, em Phạm Nguyễn Kiều Anh lớp 9A thay mặt cho toàn thể học sinh khối 9 nói lên tiếng lòng của mình gửi đến các thầy cô giáo cùng những đóa hoa tươi thắm, những giọt nước mắt của sự biết ơn dành cho những người cha, người mẹ thứ hai của các em. Để các em ngày một trưởng thành hơn, tự tin hơn trên con đường phía trước, thầy cô là những người đã quan tâm và dìu dắt, chắp cánh cho ước mơ của các em bay cao, bay xa.

Em Nguyễn Kiều Anh lớp 9A đại diện 100 học sinh khóa học phát biểu tri ân Thầy Cô
 
    Tiếp theo chương trình, ông Trương Minh Thắng – Trưởng ban đại diện CMHS của nhà trường lên phát biểu cùng những bó hoa tươi thắm gửi tặng tới BGH và các thầy cô trực tiếp giảng dạy lớp 9 thay cho những lời cảm ơn chân thành nhất. 

Ông Trương Minh Thắng - Trưởng Hội cha mẹ học sinh phát biểu tại buổi lễ
    Trong nỗi xúc động trước khi chia tay các em học sinh, thay mặt các giáo viên chủ nhiệm, cô Trần Thị Hồng Vân cũng đã bày tỏ suy nghĩ, tình cảm của các GVCN khóa 2018 - 2022 đến các em học sinh. Quãng thời gian học tập và gắn bó của các em học sinh sẽ là những dấu ấn, kỉ niệm không bao giờ quên trong mỗi chuyến đò của các cô. Những lời gửi gắm của cô thật xúc động, lưu luyến trong những giọt nước mắt, trong những cái ôm, trong sự yêu thương, lời chào, lời hẹn… để rồi bồi hồi, bịn rịn mãi không rời.

Cô Trần Thị Hồng Vân - GVCN lớp 9C phát biểu tại buổi lễ
 
    Với các em học sinh lớp 9, niên khoá 2018 - 2022, sự chia tay là kết thúc của một hành trình nhưng cũng là sự khởi đầu cho những hành trình mới. Dù chia tay sẽ mang đến cho ta niềm lưu luyến, sự nuối tiếc về khoảng thời gian đã qua nhưng với sự dõi theo của thầy cô, của bạn bè, sự chia tay sẽ chưa hẳn là điều kết thúc. Các em rồi đây sẽ bay cao, bay xa trên những cung đường mơ ước, nhưng các em sẽ luôn lưu giữ hồi ức đẹp dưới ngôi trường này.
     Buổi lễ đã khép lại nhưng dư âm của nó vẫn đọng mãi trong ánh mắt nụ cười, trong những lời chúc và những tấm ảnh lưu niệm ghi lại dấu ấn của một năm học với bao khó khăn vất vả song cũng tràn đầy niềm vui hạnh phúc.  Trước những tình cảm tri ân chân thành, những bó hoa tươi thắm của các em học sinh lớp 9 tặng cho nhà trường, tất cả thầy cô giáo trân trọng đón nhận những tình cảm đáng quí của các em. Chúc các em thật tự tin vững bước trên những chặng đường mai sau và hãy nhớ rằng nơi mái trường này các thầy cô vẫn luôn dõi theo và luôn dang rộng vòng tay yêu thương đón chào các em.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI LỄ











 
 
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thảo

Ý kiến bạn đọc