Rss Feed

THCS Sơn Thủy

KẾ HOẠCH

CHUYÊN MỤC HÒ KHOAN

GIÁO ÁN

BÀI GIẢNG

SÁNG KIẾN KN

Hỗ trợ

Vương Công Quang

Thống kê

  • Đang truy cập: 39
  • Khách viếng thăm: 32
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 7067
  • Tháng hiện tại: 184994
  • Tổng lượt truy cập: 30065485

LIÊN KẾT TIỆN ÍCH


GÓC TIN HỌC

Lệ Thủy đón chào năm học mới

Đăng lúc: Thứ hai - 05/10/2015 15:32 - Người đăng bài viết: Nguyễn Văn Hiếu
iếng trống khai trường năm học mới 2015-2016 đã điểm, niềm vui náo nức đang hiện lên trong ánh mắt, nụ cười của tất cả giáo viên, học sinh huyện Lệ Thủy.
        Tiếng trống khai trường năm học mới 2015-2016 đã điểm, niềm vui náo nức đang hiện lên trong ánh mắt, nụ cười của tất cả giáo viên, học sinh huyện Lệ Thủy. Năm học này có ý nghĩa rất quan trọng - năm thứ hai thực hiện chương trình hành động của Chính phủ, của ngành giáo dục thực hiện Nghị quyết 29-NQ/T.Ư của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
        Trong những năm qua, ngành GD&ĐT Lệ Thủy đã gặt hái được nhiều thành tựu về mọi mặt, góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước. Trên cơ sở quy hoạch giáo dục của huyện ở các cấp học, bậc học, năm học 2014-2015, mạng lưới trường lớp các bậc học trên địa bàn huyện tiếp tục được điều chỉnh, sắp xếp, đáp ứng cơ bản nhu cầu học tập của học sinh các vùng miền. Hiện toàn huyện có 91 trường và cơ sở giáo dục; 28/28 xã, thị trấn thành lập Trung tâm học tập cộng đồng, đạt tỷ lệ 100%.Nhìn chung, mạng lưới trường lớp qua nhiều lần sắp xếp đã hướng dần vào xây dựng tại các khu trung tâm, đặc biệt là bậc học mầm non và tiểu học (TH). Nhờ vậy, việc đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất có nhiều thuận lợi. Thông qua nguồn vốn đầu tư, các chương trình, dự án, năm học vừa qua, nhiều trường đã xúc tiến xây dựng và hoàn thành những công trình phòng học kiên cố. Cũng trong năm học 2014 - 2015, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học trong toàn huyện tiếp tục được củng cố, đầu tư xây dựng theo hướng kiên cố, hiện đại. Trong đó có 64 phòng học mới được đưa vào sử dụng với kinh phí đầu tư trên 38 tỷ đồng. Ngoài ra, các địa phương, đơn vị trường học trong huyện cũng đã tích cực quan tâm xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư xây dựng trường học theo hướng đạt chuẩn quốc gia.

        Toàn huyện hiện có 61 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 13 trường mầm non, 29 trường TH và 19 trường trung học cơ sở (THCS). Công tác huy động trẻ vào bậc học mầm non và học sinh các bậc học cũng được ngành Giáo dục Đào tạo huyện Lệ Thủy quan tâm đúng mức và đạt được những kết quả khả quan. Công tác phổ cập giáo dục cũng đạt được những kết quả tốt. 100% trẻ trong độ tuổi được vào học bậc TH, 99,9% học sinh tốt nghiệp TH được vào học bậc THCS. Có được kết quả này là nhờ toàn ngành đã chú trọng tăng cường thực hiện các giải pháp nhằm hạn chế đến mức tối đa tình trạng học sinh bỏ học, huy động học sinh bỏ học trở lại trường và đặc biệt là công tác tuyển sinh đầu cấp.

        Việc thực hiện đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cũng được ngành Giáo dục Đào tạo Lệ Thủy thực hiện nghiêm túc ở các bậc học. Cụ thể là chỉ đạo bậc học mầm non duy trì và phát triển tốt loại hình bán trú, tổ chức cho các nhóm trẻ ăn dưới nhiều hình thức. Thực hiện nghiêm các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm và nâng chất lượng giáo dục vệ sinh dinh dưỡng... Tỷ lệ trẻ ăn bán trú ở nhà trẻ đạt 100%. Tất cả các đơn vị đều phải tổ chức cân đo, theo dõi biểu đồ phát triển, đồng thời phối hợp với ngành Y tế khám sức khỏe định kỳ cho trẻ. Nhờ vậy, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng đã giảm đáng kể.

        Bậc TH cũng đã thực hiện những biện pháp hữu hiệu nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Tất cả các trường TH và THCS đã có nhiều biện pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng dạy học. Trong đó đi sâu vào đổi mới phương pháp dạy học, vận dụng phù hợp mức 1 của mô hình trường TH mới. Đặc biệt là tập trung vào thay đổi không gian lớp học, sử dụng các hình thức dạy học nhằm phát huy tính tích cực của học sinh, phát huy vai trò tự quản ở trong lớp và từng nhóm học tập. Nâng cao hiệu quả dạy học trên lớp, tăng cường ôn luyện cho học sinh theo chương trình học 2 buổi/ ngày. Đồng thời quan tâm đến công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu thông qua các hình thức Tiếng Anh qua mạng, tài năng tiếng Anh, bồi dưỡng học sinh năng khiếu thể dục thể thao. Tại hội thi Olympic Tiếng Anh cấp tỉnh, huyện Lệ Thủy đạt 2 giải nhì, 4 giải ba, 9 giải khuyến khích; 6 học sinh tham gia dự thi cấp quốc gia có 4 em đạt giải. Tại hội thi tài năng Tiếng Anh (OTE) cấp tỉnh, huyện Lệ Thủy đạt 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và có 1 học sinh tham gia cấp Quốc gia khu vực Miền Trung - Tây Nguyên.

        Ngoài ra, tham gia Hội khỏe Phù Đổng giải điền kinh, bơi lội cấp tỉnh, huyện Lệ Thủy xếp thứ nhất toàn đoàn cấp Tiểu học. Bên cạnh đó, công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia tiếp tục được quan tâm và tập trung chỉ đạo. Đến nay, toàn huyện có 29 trường đạt chuẩn quốc gia, trong đó có 2 trường đạt chuẩn quốc gia sau 5 năm là Trường TH Sơn Thủy và Trường TH số 2 Hồng Thủy.

        Ở bậc THCS, các hoạt động chuyên môn như hội thảo chuyên đề, sinh hoạt chuyên môn liên trường, thao giảng, dự giờ, thăm lớp luôn được thực hiện bài bản, nghiêm túc. Nhờ vậy đã phát huy tác dụng tốt trong việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Nhiều đơn vị đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới phương pháp dạy học và quản lý một cách có hiệu quả. Công tác đổi mới phương pháp dạy học được chú trọng đúng mức bằng việc tổ chức thực hiện sinh hoạt chuyên môn ở các tổ chuyên môn, cụm trường theo trọng tâm như tổ chức hoạt động học tập của học sinh, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, đổi mới công tác kiểm tra đánh giá... Triển khai kịp thời và thực hiện đúng chương trình dạy học tự chọn của Bộ GD-ĐT, của Sở GD-ĐT với chất lượng khá tốt; 28/29 đơn vị dạy tự chọn môn Tin học lớp 6, 7, 8, 9.

        Cũng trong năm học 2014-2015, ngành Giáo dục Đào tạo Lệ Thủy tiếp tục tăng cường quản lý, chỉ đạo, đầu tư kinh phí, đội ngũ cho việc bồi dưỡng học sinh giỏi. Bên cạnh đó, cấp học TH đã tích cực chỉ đạo thực hiện tốt công tác bồi dưỡng học sinh giỏi ở các đơn vị và tổ chức tốt các hội thi cấp huyện nhờ vậy mà kết quả học sinh giỏi, học sinh năng khiếu năm học 2014-2015 của Lệ Thủy tiếp tục giữ vững vị trí đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh. Đặc biệt, trong năm qua, dưới sự chỉ đạo của ngành, trường THCS Kiến Giang đã được công nhận là lá cờ đầu bậc THCS trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

        Tuy nhiên, trước yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, ngành GD&ĐT Lệ Thủy vẫn còn nhiều hạn chế cần sớm khắc phục, đó là: cơ sở vật chất tuy đã được đầu tư, trang bị nhưng nhiều nơi vẫn thiếu phòng chức năng, thiếu sân chơi, bãi tập. Các vấn đề bức xúc trong xã hội liên quan đến giáo dục ... vẫn còn. Chính vì vậy, năm học này, ngành GD&ĐT Lệ Thủy xác định, tiếp tục đổi mới công tác quản lý để nâng cao chất lượng giáo dục. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục; kiên quyết xử lý các hiện tượng tiêu cực trong thi cử, tình trạng lạm thu đầu năm... Đồng thời, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo; đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

        Thực tế, với những kết quả đạt được trong những năm qua, ngành giáo dục Lệ Thủy đã và đang tạo cho mình một tâm thế mới, sẵn sàng, vững tin bước vào năm học mới 2015-2016 với những kỳ thử sức mới. Và để có thêm nhiều đột phá, gặt hái nhiều thành tích trong sự nghiệp “trồng người” GD&ĐT Lệ Thủy cần nhiều hơn nữa sự quan tâm của các cấp Ủy đảng, chính quyền địa phương, sự ủng hộ của nhân dân trên địa bàn huyện nhà, đặc biệt sự nỗ lực, phấn đấu của toàn thể các thầy cô giáo và học sinh thân yêu!!!
Nguồn: Trang điện tử PGD huyện Lệ Thủy

Nguồn tin: lethuy.edu.vn

Ý kiến bạn đọc

 
 

VĂN BẢN - CHÍNH SÁCH PHÁP LUẬT MỚI

  • 02/2024/TT-TTCP
    Thứ sáu - 26/04/2024 11:31
    Thông tư 02/2024/TT-TTCP ban hành bởi THANH TRA CHÍNH PHỦ ngày 20-03-2024 quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Thanh tra”.
  • 03/2024/TT-TTCP
    Thứ sáu - 26/04/2024 11:31
    Thông tư 03/2024/TT-TTCP ban hành bởi THANH TRA CHÍNH PHỦ ngày 25-03-2024 quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng đối với ngành Thanh tra.
  • 1345/VBHN-BLĐTBXH
    Thứ sáu - 26/04/2024 11:31
    Văn bản hợp nhất 1345/VBHN-BLĐTBXH ban hành bởi VĂN BẢN HỢP NHẤT; BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI ngày 02-04-2024 hợp nhất Thông tư hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 09/2013/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng, chống mua bán người.
  • 37/2024/NĐ-CP
    Thứ sáu - 26/04/2024 11:31
    Nghị định 37/2024/NĐ-CP ban hành bởi CHÍNH PHỦ ngày 04-04-2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 26/2019/NĐ-CP ngày 08 tháng 3 năm 2019 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thủy sản.
  • 04/2024/TT-BGDĐT
    Thứ sáu - 26/04/2024 11:31
    Thông tư 04/2024/TT-BGDĐT ban hành bởi BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ngày 29-03-2024 hướng dẫn về vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý và vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành giáo dục và đào tạo trong các cơ sở giáo dục đại học và các trường cao đẳng sư phạm công lập.
  • 187/QĐ-UBDT
    Thứ sáu - 26/04/2024 11:31
    Quyết định 187/QĐ-UBDT ban hành bởi ỦY BAN DÂN TỘC ngày 01-04-2024 về việc công bố kết quả hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước về công tác dân tộc do Ủy ban Dân tộc tham mưu, ban hành kỳ 2019 - 2023.

THỜI SỰ

HÌNH ẢNH