Rss Feed

THCS Sơn Thủy

KẾ HOẠCH

CHUYÊN MỤC HÒ KHOAN

GIÁO ÁN

BÀI GIẢNG

SÁNG KIẾN KN

Hỗ trợ

Vương Công Quang

Thống kê

  • Đang truy cập: 126
  • Hôm nay: 6295
  • Tháng hiện tại: 542777
  • Tổng lượt truy cập: 31271641

LIÊN KẾT TIỆN ÍCH


GÓC TIN HỌC

THCS SƠN THỦY VỚI NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM

Đăng lúc: Thứ hai - 25/04/2022 07:47 - Người đăng bài viết: QUẢN TRỊ
Thực hiện kế hoạch số 169/KH-GD&ĐT ngày 04 tháng 03 năm 2022 hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022. Hòa chung trong không khí hân hoan chào mừng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam trong cả nước Thư viện cùng Liên đội trường THCS Sơn Thủy đã tổ chức Hội thi "Giới thiệu sách hay bằng videoclip" nhằm lan tỏa những cuốn sách hay đến với bạn đọc.
     Tham dự hội thi có 12  em học sinh đến từ  các Chi đội. Các em đã thể hiện kĩ năng giới thiệu sách qua những cuốn sách hay được chọn lọc trong thư viện nhà trường. Các em cũng  giới thiệu nhiều cuốn sách gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc, khơi gợi tình yêu sách giúp bạn đọc gắn bó với thư viện hơn: Nhật kí Đặng Thùy Trâm, Tìm mẹ, Xin đừng làm mẹ khóc….
          Ban giám khảo đã chấm và chọn các tác phẩm xuất sắc và trao giải thưởng: giải nhất lớp 6A, 02 giải nhì lớp 6B và 9A, 03 giải 3 cho các lớp 6C, 8B và 8C và 04 giải khuyến khích cho các lớp: 7B, 7C, 8C, 9C.

Nguyễn Gia Hân, lớp 6A: giải Nhất với tác phẩm Tìm mẹ

 

Đỗ Duy Khang, lớp 6B giải nhì tác phẩm Chị Võ Thị Sáu


Nguyễn Phạm Kiều Anh, lớp 9A: giải nhì với tác phẩm Nhật ký Đặng Thùy Trâm


Dương Thị Yến Nhi, lớp 6C, giải ba với tác phẩm Lý Tự Trọng


Võ Thị Hương Trà, lớp 8C đạt giải Ba với tác phẩm Kể chuyện Bác Hồ


Nguyễn Thị Thanh Nhàn, lớp 8B giải Ba với tác phẩm Từ làng  Sen


 
  Cuộc thi đã để lại cho các em nhiều ấn tượng tốt. Thông qua hội thi đã góp phần đưa “Văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em. Đồng thời giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học...  để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em. Qua đó, góp phần tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách. Để phong trào Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam được duy trì và phát triển, chúng tôi hi vọng rằng chủ đề “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam” sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trường mà còn tỏa rộng tới bậc phụ huynh, tới những người yêu sách.
Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng Đóa

Ý kiến bạn đọc

 
 

VĂN BẢN - CHÍNH SÁCH PHÁP LUẬT MỚI

  • 15/VBHN-BTC
    Thứ tư - 19/06/2024 04:03
    Văn bản hợp nhất 15/VBHN-BTC ban hành bởi VĂN BẢN HỢP NHẤT; BỘ TÀI CHÍNH ngày 28-05-2024 hợp nhất Thông tư hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý thuế.
  • 18/VBHN-BNNPTNT
    Thứ tư - 19/06/2024 04:03
    Văn bản hợp nhất 18/VBHN-BNNPTNT ban hành bởi VĂN BẢN HỢP NHẤT; BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN ngày 20-05-2024 hợp nhất Thông tư quy định về kiểm dịch động vật, sản phẩm động vật trên cạn.
  • 50/2024/NĐ-CP
    Thứ tư - 19/06/2024 04:03
    Nghị định 50/2024/NĐ-CP ban hành bởi CHÍNH PHỦ ngày 10-05-2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24 tháng 11 năm 2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy và Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18 tháng 7 năm 2017 của Chính phủ quy định về công tác cứu nạn, cứu hộ của lực lượng phòng cháy và chữa cháy.
  • 54/2024/NĐ-CP
    Thứ tư - 19/06/2024 04:03
    Nghị định 54/2024/NĐ-CP ban hành bởi CHÍNH PHỦ ngày 16-05-2024 quy định việc hành nghề khoan nước dưới đất, kê khai, đăng ký, cấp phép, dịch vụ tài nguyên nước và tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước.
  • 1205/QĐ-BKHĐT
    Thứ tư - 19/06/2024 04:03
    Quyết định 1205/QĐ-BKHĐT ban hành bởi BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ ngày 24-05-2024 về việc công bố kết quả hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Kế hoạch và Đầu tư kỳ 2019 - 2023.
  • 07/2024/TT-BKHĐT
    Thứ tư - 19/06/2024 04:03
    Thông tư 07/2024/TT-BKHĐT ban hành bởi BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ ngày 26-04-2024 quy định chi tiết mẫu hồ sơ yêu cầu, báo cáo đánh giá, báo cáo thẩm định, kiểm tra, báo cáo tình hình thực hiện hoạt động đấu thầu.

THỜI SỰ

  • “Bảo tàng” Nghệ thuật ngay trong trường học
    Thứ sáu - 14/06/2024 16:00
    “Mãi sau này khi có cơ hội du học, tôi mới nhận ra tầm quan trọng của học tập các môn nghệ thuật. Là một người Việt chỉ quen tập trung dùi mài sách vở, có nhiều lúc tôi cảm thấy thiệt thòi khi chứng kiến sự năng động của bạn bè nước ngoài.
  • Little Garden Spa vươn mình thành VTM LG Clinic nâng tầm đẳng cấp
    Thứ ba - 11/06/2024 11:03
    Với mong muốn mang lại cho chị em phụ nữ những trải nghiệm về giá trị làm đẹp đích thực. Little Garden Spa đã không ngừng tạo nên các dịch vụ chất lượng cùng với không gian sang trọng. Nơi mà mọi khách hàng đều sẽ cảm thấy hài lòng và xứng đáng khi được trải nghiệm các dịch vụ đẳng cấp tại đây.
  • Trải nghiệm tuyệt vời tại Fukuoka – “Thiên đường ẩm thực” của Nhật Bản
    Thứ ba - 11/06/2024 09:00
    Sở hữu nhiều cung đường đẹp với sự kết hợp của các điểm tham quan hấp dẫn và văn hóa ẩm thực độc đáo, Fukuoka sẽ mang đến cho bạn nhiều bất ngờ, thú vị. Bài viết dưới đây sẽ bật mí những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong chuyến du lịch Nhật Bản đến Fukuoka.
  • Huỳnh Trinh - Cô Gái Nhỏ Nhắn Đem Cái Tâm Vươn Tầm Cho Cửa Hàng Sam's House
    Thứ hai - 10/06/2024 14:00
    Với giấc mơ sở hữu một shop thời trang cho riêng mình từ những năm tháng tuổi đôi mươi là giấc mơ của biết bao cô gái. Đặc biệt với Huỳnh Trinh cô gái trẻ khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng, xây dựng lên Sam's House thành địa điểm mua sắm yêu thích của chị em.
  • Tour Địa Đạo Củ Chi: Khám Phá Thành Phố Dưới Lòng Đất
    Thứ hai - 10/06/2024 13:54
    Tour địa đạo Củ Chi có gì hấp dẫn? Và nên chọn lựa công ty nào để khám phá di tích lịch sử nổi tiếng thế giới này. Bài viết sẽ chia sẻ kinh nghiệm chọn tour đến bạn.
  • FaceShort: Tạo ra ứng dụng APP mini-drama Web3.0 đầu tiên trên toàn cầu
    Thứ năm - 06/06/2024 07:32
    Dưới làn sóng số hóa đang liên tục biến đổi với internet thế hệ mới Web3.0, công ty nổi tiếng của Việt Nam GOM CO.,LTD đã hợp tác với công ty lừng danh STORYMATRIX PTE. LTD Singapore cùng phát triển ứng dụng FaceShort sắp được ra mắt.

HÌNH ẢNH