Rss Feed

THCS Sơn Thủy

KẾ HOẠCH

CHUYÊN MỤC HÒ KHOAN

BÀI GIẢNG

SÁNG KIẾN KN

LIÊN KẾT TIỆN ÍCH


Hỗ trợ

Nguyễn Văn Hiếu

GIÁO ÁN

Thống kê

  • Đang truy cập: 33
  • Hôm nay: 1137
  • Tháng hiện tại: 23374
  • Tổng lượt truy cập: 19111123

GỐC TIN HỌC

THCS Sơn Thủy với Hội thi thiết bị dạy học tự làm năm học 2018 - 2019

Đăng lúc: Thứ hai - 25/03/2019 22:15 - Người đăng bài viết: Nguyễn Văn Hiếu
Thực hiện công văn số 1040/GDĐT ngày 11/10/2018 V/v hướng dẫn quản lí, sử dụng và bảo quản thiết bị dạy học của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy. Vào lúc 14h00 ngày 21 tháng 3 năm 2019, trường THCS Sơn Thủy tổ chức“ Hội thi đồ dùng dạy học tự làm” cấp trường. Đến dự với hội thi có đồng chí Võ Văn Hanh – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường - Trưởng ban tổ chức hội thi; đồng chí Phan Thúc Bảy – Phó bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng nhà trường – Phó trưởng ban tổ chức hội thi; các đồng chí là thành viên trong ban giám khảo cùng toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường.
               Tham gia hội thi có chín sản phẩm dự thi đến từ ba tổ chuyên môn trong nhà trường. Hầu hết các sản phẩm dự thi đều được làm từ những vật liệu dễ tìm kiếm trên thị trường, giá thành thấp, dễ mua và dễ thay thế…Tuy nhiên, các sản phẩm dự thi vẫn đảm bảo tính khoa học, tính sư phạm, tính thẩm mỹ, tính sáng tạo và có tính thực tiễn cao.


 
        Nhiều sản phẩm được các nhóm bộ môn đầu tư về mặt thời gian làm rất công phu và có thể vận dụng trong nhiều tiết dạy của một môn học, tương ứng với từng khối lớp và lượng kiến thức phù hợp, hỗ trợ và kích thích học sinh sáng tạo tư duy học tập. Tất cả các sản phẩm dự thi đều có bản thuyết minh do đại diện các nhóm bộ môn thuyết trình. Ngoài ra, đại diện các nhóm cũng đã trả lời một số câu hỏi của Ban giám khảo đối với sản phẩm của nhóm mình.

 
        Kết quả cho thấy, hầu hết các đồ dùng đã đảm bảo được các tiêu chí đặt ra, đẹp về hình thức, đa dạng về thể loại và mang tính thực tiễn cao. Mỗi đồ dùng là một sản phẩm trí tuệ, là sự khéo léo, trong đó gửi gắm những tâm huyết của người giáo viên đứng lớp. Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã thống nhất và trao một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và ba giải khuyến khích cho các sản phẩm.

        Giải nhất thuộc về sản phẩm“ Mẫu vật lá, rễ ép khô; phim, thí nghiệm ảo” do nhóm bộ môn Sinh – Hóa thiết kế. Đây là sản phẩm chưa có trong danh mục TBDH tối thiểu do Bộ Giáo dục và Đào tạo trang cấp cho nhà trường. Sản phẩm giúp giáo viên giảng dạy môn Sinh học trong nhà trường sử dụng khi dạy đến bài học có nội dung cần phải sử dụng mẫu vật, phim hoặc thí nghiệm ảo giúp học sinh dễ dàng khai thác kiến thức một cách tích cực, sinh động hơn. Với mẫu vật lá, rễ ép khô, giáo viên sử dụng giá vẽ mỹ thuật ở phòng thực hành để kê mẫu vật cao lên  cho học sinh dễ quan sát và hoạt động nhóm khai thác kiến thức.Với phim và thí nghiệm ảo thì yêu cầu máy tính xách tay phải có các phần mềm đọc phim như flash video hoặc factory video… Sản phẩm chủ yếu được sưu tầm từ các mẫu cây, lá từ thiên nhiên, trên các trang web, với giá thành rẻ.

(thầy giáo Trương Văn Ngọc thuyết trình sản phẩm)

 
        “Video clip một số thí nghiệm biểu diễn môn Vật lý 9” do nhóm bộ môn Lý – Tin đảm nhận. Đây là sản phẩm đạt giải nhì hội thi. Với video này, giáo viên có thể upload lên trang youtube.com và phát trực tiếp trên mạng thông qua máy vi tính có kết nối với màn hình của phòng học giúp học sinh quan sát dễ dàng hơn.

(Thầy giáo Nguyễn Văn Hiếu thuyết trình sản phẩm)

 
        “Bảng phụ môn Ngữ văn” là một trong những sản phẩm đạt giải ba của hội thi. Đây là sản phẩm của nhóm bộ môn Văn – Sử. Bảng phụ này giáo viên sử dụng khi dạy học bài đầu tiên và bài ôn tập phần truyện dân gian trong chương trình Ngữ văn 6. Việc quan sát bảng phụ sẽ giúp các em xâu chuỗi hệ thống các văn bản đã học theo thể loại một cách dễ dàng hơn.

(Cô giáo Lê Thị Tình thuyết trình sản phẩm)

 
        Hội thi có ý nghĩa rất thiết thực, nhằm bổ sung những đồ dùng dạy học, thiết bị còn thiếu trong công tác giảng dạy của giáo viên. Đồng thời là dịp để đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường thể hiện tài năng, tâm huyết và phát huy tính sáng tạo trong nghiên cứu các đồ dùng, thiết bị dạy học. Qua đó, nhà trường tuyển chọn được những đồ dùng dạy học mới phù hợp và bổ sung vào hệ thống đồ dùng, thiết bị dạy học của nhà trường thêm phong phú.
Sau đây là một số hình ảnh về hội thi:






Tác giả bài viết: Dương Thị Hà

Ý kiến bạn đọc

 
 

VĂN BẢN - CHÍNH SÁCH PHÁP LUẬT MỚI

HÌNH ẢNH

  





THỜI SỰ